พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เพื่อสนับสนุนการศึกษาสาขาวิศวกรรมปิโตรเลียม คณะวิศวกรรมศาสตร์

เมื่อจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ณ ห้อง 202 อาคารจามจุรี 4 ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคุณไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด โดยมีคุณบุญบันดาล ยุวนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักบริหารสัมปทานปิโตรเลียม กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กล่าวแสดงความยินดี

ความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้เป็นโครงการให้การสนับสนุนการศึกษาสาขาวิศวกรรมปิโตรเลียม คณะวิศวกรรมศาสตร์ ระยะที่ 2 ปี 2557-2561 จำนวน 57.6 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพบุคลากรทางด้านวิศวกรรมปิโตรเลียม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ University Partnership Program (UPP) ของเชฟรอน โดยให้ทุนแก่อาจารย์ในการศึกษาระดับปริญญาเอกในต่างประเทศ ให้ทุนนิสิตปริญญาตรีที่สนใจเป็นอาจารย์ให้ศึกษาต่อระดับปริญญาโทและปริญญาเอก เพื่อรองรับการแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการศึกษาสาขาปิโตรเลียม นอกจากนี้ยังให้การสนับสนุนงานวิจัย การอบรมวิชาการระยะสั้น การพัฒนาห้องปฏิบัติการที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสนับสนุนจุฬาฯในโครงการ i-Student-Centerd Active Learning Experience (i-SCALE) เพื่อจัดสร้างห้องเรียนแบบ Student-Centerd Active Learning รองรับการเรียนการสอนที่ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

November 21, 2014 Written by pr