คณะวิศวฯ จัดงานเลี้ยงขอบคุณคณะทำงานวารสาร Engineering Journal

เมื่อวันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2561 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณคณะทำงานวารสาร Engineering Journal ที่ได้ร่วมแรงกันผลักดันให้วารสารเข้าสู่ฐานข้อมูล Elsevier Scopus ซึ่งเป็นฐานข้อมูลชั้นนำของโลก โดยที่วารสาร Engineering Journal ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในควอร์ไทล์ที่ 2 (Q2) ในกลุ่ม Engineering (Miscellanous)

ทั้งนี้วารสาร Engineering Journal ได้รับความกรุณาจาก ศาสตราจารย์ ดร.ปิยะสาร ประเสริฐธรรม ภาควิชาวิศวกรรมเคมี เป็นบรรณาธิการสูงสุด (Editor-in-Chief) และคณะทำงานประกอบด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.อนงค์นาฏ สมหวังธนโรจน์ รองคณบดี รองศาสตราจารย์ ดร.โชติรัตน์ รัตนามหัธนะ ผู้ช่วยคณบดี รองศาสตราจารย์ ดร.เหยียน จ้าว ดร.เรฮาน ฮุนเซน ดร.พระบาท เดอ ซิลวา และนายเอกเทศ อินทกาญจน์

ในบรรดาวารสารทางวิชาการที่มีสังกัดสำนักพิมพ์อยู่ในประเทศไทยนั้นกว่า 800 รายชื่อ (ข้อมูลจากศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย หรือ TCI) มีเพียง 37 วารสารและรายงานการประชุมทางวิชาการที่ได้รับเลือกให้บรรจุในฐานข้อมูล Scopus ดังนั้นการที่วารสาร Engineering Journal ได้เป็นหนึ่งในบรรดาวารสารไทยที่ได้รับการยอมรับให้เข้าสู่ฐานข้อมูลสำคัญระดับโลกนี้ถือเป็นความสำเร็จอันสำคัญ เป็นการแสดงศักยภาพด้านการสนับสนุนทางวิชาการของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาคมโลก และยังเป็นการเผยแพร่ความรู้สู่สังคมโดยการเปิดให้ผู้สนใจได้เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของวารสารและดาวน์โหลดบทความไปอ่านเพื่อการศึกษาได้โดยไม่คิดมูลค่าแต่อย่างใด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของวารสาร สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.engj.org