นิสิตวิศวฯ รับรางวัลอันดับที่ 1 First Prize จากการแข่งขัน The 5th Delta Advanced Automation Contest ณ เมืองหวูเจียง ประเทศจีน

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอแสดงความยินดี กับทีม CU soon ได้แก่ นางสาว ชนิกานต์ บัญชาจารุรัตน์ นางสาว จิราภา ธีรศรัณย์ และ นายอารยะ ทองขาว นิสิตชั้นปีที่ 3 ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล โดยมี อ. ดร.สุรัฐ ขวัญเมือง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ที่ได้รับรางวัลอันดับที่ 1 First Prize จากการแข่งขัน The 5th Delta Advanced Automation Contest ณ เมืองหวูเจียง ประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันประกวดนวัตกรรมด้านระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม จัดขึ้นบริษัทเดลต้า อิเลคทรอนิกส์ โดยมีนักศึกษากว่า 74 ทีม จากประเทศไทย จีน ไต้หวัน อินเดีย และเวียดนาม เข้าร่วมแข่งขัน

ทีม CU soon ได้ส่ง Smart Mocktail Vending Machine เข้าแข่งขัน โดยเครื่องนี้สามารถจดจำใบหน้าของผู้ใช้และแนะนำส่วนผสมของเครื่องดื่มที่ผู้ใช้ชื่นชอบ จากนั้นจึงทำการผสมเครื่องดื่มตามที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งข้อมูลการซื้อของผู้ใช้สามารถนำมาประมวลผลเพื่อแนะนำส่วนผสมที่เหมาะสมอื่นๆได้ โดยในการแข่งขันนี้นิสิตจะต้องนำเสนอและแสดงการทำงานต่อกรรมการในรอบแรกและขึ้นนำเสนอบนเวทีในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีม CU soon ได้ทำการนำเสนอและได้รับรางวัล First Prize ประกอบด้วย โล่ เกียรติบัตร และเงินรางวัล