คณาจารย์ วิศวฯ จุฬาฯ ได้รับเชิญจาก วว. ให้เป็นวิทยากรร่วมเสวนา “บทบาท ศักยภาพ และโอกาสของ SMEs ต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ”

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้จัดงานสัมมนา “บทบาท ศักยภาพ และโอกาสของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” ขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญและผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ โดยได้เชิญ อาจารย์ ดร.ณัฏฐ์ ลีละวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มวิจัยระบบสารสนเทศการจัดการภัยพิบัติและความเสี่ยง และอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นวิทยากรในการเสวนา ณ โรงแรมอวานี จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 และได้เชิญ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประเสริฐ อัครประถมพงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นวิทยากรในการเสวนา ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562

งานเสวนา ณ จังหวัดขอนแก่น

งานเสวนา ณ จังหวัดขอนแก่น

งานเสวนา ณ จังหวัดเชียงใหม่

งานเสวนา ณ จังหวัดเชียงใหม่

อาจารย์ทั้งสองท่านได้บรรยายในเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดการความเสี่ยง การตั้งรับปรับตัวจากภัยพิบัติ และโอกาสของภาค SME โดยมีวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในพื้นที่ทั้งสองจังหวัดเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น