คณะวิศวฯ ขอแสดงความยินดีกับกลุ่มนิสิตทุนวิศวฯ จุฬาฯ ที่ได้รับรางวัลพระราชทานเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2562

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ขอแสดงความยินดีกับกลุ่มนิสิตทุนวิศวฯ จุฬาฯ ที่ได้รับรางวัลพระราชทานเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2562 สาขาพัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการเปิดงานเยาวชนแห่งชาติ และมอบรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอแสดงความยินดีกับ “กลุ่มนิสิตทุนคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน “กลุ่มเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ” ประจำปี 2562 สาขาพัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สรรเพชญ ชื้อนิธิไพศาล รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต เป็นอาจารย์ที่ปรึกษากลุ่ม

กลุ่มนิสิตทุนวิศวฯ จุฬาฯ คือนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ได้รับทุนการศึกษา โดยได้รวมกลุ่มกันเป็นกลุ่มนิสิตทุน เพื่อที่จะเป็นกำลังเสริมช่วยเหลือคณะ ทำกิจกรรมตอบแทนมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก เนื่องด้วยกลุ่มนิสิตทุนได้ตระหนักและมีจิตสำนึกในฐานะการเป็นผู้รับ ที่ได้รับทุนการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้มีโอกาสทางการศึกษา และต้องการที่จะ ส่งต่อ แบ่งปัน เป็นผู้ให้ แก่ผู้อื่นด้วยความรู้ความสามารถที่ตัวเองมี โดยไม่จำเป็นต้องรอให้จบการศึกษา พร้อมด้วยการพัฒนาศักยภาพนิสิตให้มีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ คือ “บัณฑิตจุฬาฯ เป็นผู้ที่มีคุณค่าของสังคมโลก” โดยได้ดำเนินการโครงการต่างๆ ที่ได้พัฒนาเยาวชนและสังคมมาจนถึงปัจจุบัน ในการนี้ นายเจษฎา ตั้งมงคลสุข เป็นตัวแทนนิสิตทุน กลุ่มนิสิตทุนคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขึ้นรับรางวัลที่ได้รับพระราชทาน