วิศวฯ จุฬาฯ มอบเครื่อง Sensor ตรวจวัดฝุ่นขนาดเล็ก ภายใต้โครงการ Sensor for All ให้แก่ เทศบาลตำบลบางเดื่อ จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ดร.ณัฐวิญญ์ ชวเลิศพรศิยา ผู้อำนวยการโครงการ Industrial Liaison Program (ILP) และนายเหมือนตะวัน อ่อนน้อม นักวิจัยในโครงการ Sensor for All ได้ส่งมอบ Sensor ตรวจวัดฝุ่นขนาดเล็ก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Sensor for All ให้แก่เทศบาลตำบลบางเดื่อ จังหวัดปทุมธานี โดยมี พลตรีสมพงษ์ ธรรมสุธีร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเดื่อ และนายฐนยศ รัตนปรีชาชัย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบางเดื่อ เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลบางเดื่อได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เทศบาลน่าอยู่ยั่งยืน และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เทศบาลด้านสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ประจำปี 2562 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเป็นเทศบาลที่มีความเข้มแข็งในด้านการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมภายในพื้นที่ที่สามารถรองรับการขยายตัวของชุมชนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ โดยข้อมูลการตรวจวัดฝุ่นขนาดเล็กจาก Sensor จะช่วยให้เทศบาลบางเดื่อ สามารถขยายผลการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมไปสู่การจัดการคุณภาพอากาศเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนได้

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอขอบคุณเทศบาลตำบลบางเดื่อที่เข้าร่วมเป็นเครือข่ายตรวจวัดสภาพอากาศและมลภาวะ ภายใต้โครงการ Sensor for All สำหรับข้อมูลสภาพอากาศและมลภาวะ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://sensorforall.com และแอพพลิเคชัน Sensor for All (ทั้งในระบบ iOS และ Android)

#ChulaEngineering #InnovationTowardSustainability #SensorForAll