วิศวฯ จุฬาฯ ในสื่อ : ผศ. ดร.จุฑามาศ รัตนวราภรณ์ ประธานหลักสูตรวิศวกรรมชีวเวช คณะวิศวฯ จุฬาฯ ให้สัมภาษณ์ เรื่อง “กล่องรอดตาย” โดย คนค้นฅน

วิศวฯ จุฬาฯ ในสื่อ : ผศ. ดร.จุฑามาศ รัตนวราภรณ์ ประธานหลักสูตรวิศวกรรมชีวเวช คณะวิศวฯ จุฬาฯ ให้สัมภาษณ์ เรื่อง “กล่องรอดตาย”
โดย คนค้นฅน
.
#คนค้นฅนออนไลน์ #ผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน
#กล่องรอดตาย
.
อีก 1 ความหวังของผู้ป่วยรายใหม่ อีกหนึ่งตัวช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ระหว่างรอเตียง
#คนค้นฅนออนไลน์ พูดคุยกับ ผศ. ดร.จุฑามาศ รัตนวราภรณ์ ประธานหลักสูตรวิศวกรรมชีวเวช คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ หนึ่งในทีมงานสร้างโครงการ “กล่องรอดตาย” (Survival Box) มาพร้อมกับอุปกรณ์สำคัญ และแนวทางการดูแลตนเองที่บ้านที่กล่องจะมี QR CODE ให้สแกนเพื่อแอดไลน์ “กล่องรอดตาย” เพื่อเป็นตัวกลางให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อสามารถสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น ปลดล็อกความกังวล เพื่อผู้ป่วยและสังคมรอดไปด้วยกัน
.
#เผชิญหน้ากับภาวะวิกฤต
“เราทุกคนล้วนมีความกลัวกับภาวะวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้น ทีมงานเราอยากเป็นส่วนหนึ่งของการได้ช่วยเหลือ เรามองว่าระหว่างที่ผู้ติดเชื้อที่รอเตียง เขาจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบการดูแล และติดตามอาการ
อย่างใกล้ชิด กล่องรอดตายเป็นกล่องสำหรับดูแลตนเองไม่ให้อาการทรุดลงกว่าเดิม”
.
#กล่องรอดตาย
จะใช้งานควบคู่กับรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทานที่ออกตรวจเชิงรุกตามพื้นที่ต่างๆ หากพื้นที่ไหนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่จะแจกกล่องต้นแบบนี้ให้ผู้ป่วยไปดูแลตัวเองในเบื้องต้น
.
เรื่อง : กานพิชชา เชื้อน้อย
ภาพ : เพจ EngineLife , Chula Alumni
.
ขอขอบคุณที่มา : คนค้นฅน
https://web.facebook.com/266172157730/posts/10159265019002731/?d=n&_rdc=1&_rdr