ขอแสดงความยินดีกับนิสิตคณะวิศวฯ จุฬาฯ ที่ได้รับรางวัล 3rd Winner จากการแข่งขัน ASEAN Data Science Explorer 2021 Thailand

สืบเนื่องจากการจัดงาน SAP Analytics Cloud (SAC) Training with Chula Engineering เมื่อวันที่ 25, 26, และ 29 พฤษภาคม 2564 ซึ่งจัดขึ้นโดยภารกิจบริหารและธุรการด้านวิรัชกิจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ASEAN Foundation และ SAP โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก รองศาสตราจารย์ ดร.โอฬาร กิตติธีรพรชัย อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ, อาจารย์ ดร.อมรศิริ วิลาสเดชานนท์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ, และ อาจารย์ ดร. Jing Tang อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ สำนักบริหารหลักสูตรวิศวกรรมนานาชาติ ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยาย ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อฝึกอบรมและเตรียมความพร้อมให้นิสิตที่และผู้ที่สนใจได้มีทักษะได้การเข้าร่วมการแข่งขัน ASEAN Data Science Explorer 2021 โดยเป็นการแข่งขันการวิเคราะห์ข้อมูลและใช้ SAP Analytics Cloud เพื่อเป็นเครื่องมือในการนำเสนอข้อมูล ผลปรากฎว่ามี 6 ทีมจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายระดับประเทศไทย และหลังจากที่มีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 นั้น ผลกรากฎว่า ทีม DoubleT จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับรางวัล 3rd Winner ในการแข่งขัน ASEAN Data Science Explorer 2021 ระดับประเทศไทย

ทีม DoubleT ประกอบด้วย น.ส.ธิตา ว่องวานิช นิสิตภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ และนายธาม กาลวันตวานิช นิสิตภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์

ผลงานของทีม DoubleT มีชื่อว่า Strategies for Cleaner and More Sustainable ASEAN ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG7, SDG11, และ SDG12