นิสิตค่ายวิศวพัฒน์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และชมรมค่ายหออาสาสมัครหอพักนิสิต จุฬาฯ ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา จัดทำฝายชะลอน้ำและฝายดักตะกอนร่วมกับชาวบ้าน ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และอุทยานแห่งชาติแม่ปิง

เมื่อวันที่ 22-29 ธันวาคม 2564 นิสิตค่ายวิศวพัฒน์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และชมรมค่ายหออาสาสมัครหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เดินทางไปทำกิจกรรมจิตอาสาโดยทำฝายชะลอน้ำและฝายดักตะกอนร่วมกับชาวบ้าน ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และอุทยานแห่งชาติแม่ปิง ดังนี้

พื้นที่ชุมชน หมู่ 1 ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน จำนวน 9 จุด แบ่งเป็นฝายชะลอน้ำ กว้าง 11 เมตร จำนวน 1 จุด เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ประโยชน์ในการอุปโภค บริโภค และการเกษตร ฝายดักตะกอน กว้างประมาณ 3 เมตร จำนวน 8 จุด เพื่อชะลอน้ำและดักตะกอนก่อนจะมาถึงฝายใหญ่

พื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง โดยได้ทำการสร้างฝายชะลอน้ำจากวัสดุธรรมชาติร่วมกับทางเจ้าหน้าที่อุทยาน จำนวนรวมทั้งหมด 11 จุด เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และฟื้นฟูระบบนิเวศ ให้แก่พื้นที่ป่า

โดยได้ทำการส่งมอบฝายดังกล่าวให้กับทางพื้นที่เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.สรรเพชญ ชื้อนิธิไพศาล รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต คณาจารย์ เจ้าหน้าที่กิจการนิสิต เจ้าหน้าที่ภาควิชาและนิสิต โดยมี นายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ นายอุดม เชียงยศ นายกเทศมนตรีตำบลก้อ เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ และชาวบ้านเป็นผู้รับมอบ