พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านวิชาการ (MOU) ระหว่าง กระทรวงสาธารณสุขและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้าน Digital Health

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 น. นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง กระทรวงสาธารณสุข และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมุ่งเน้นในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสาธารณสุขด้าน Digital Health โดยมี นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รศ. นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ และ ศ. ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฯ ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร อาคาร 1 ชั้น 2 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
.
กิจกรรมภายใต้ความร่วมมือนี้จะเน้นไปที่การพัฒนาหลักสูตรอบรมระยะสั้น เปิดรายวิชาและจัดการเรียนการสอนในหัวข้อสุขภาพดิจิทัลด้วยความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาทักษะทางดิจิทัลที่จำเป็นในยุคปัจจุบันและอนาคต
.
ทั้งนี้ยังมีการตกลงในการทำการวิจัยร่วมกัน เพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพดิจิทัลและเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
.
กระทรวงสาธารณสุขและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเข้มแข็งและเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรทางสาธารณสุขในการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนางานและบริการทางสาธารณสุข เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม