FACULTY

ทำเนียบ “ศักดิ์อินทาเนีย” : นางศิริรัตน์ นิสารัตนพร

นางศิริรัตน์ นิสารัตนพร เป็นกำลังสำคัญต่อการเรียนการสอนในวิชาปฏิบัติการของภาควิชาวิศวกรรมโลหการอย่างยิ่ง เป็นผู้ที่สามารถทำงานได้ด้วยตนเอง มีความคิดวิเคราะห์ ใฝ่รู้พัฒนาตนเองอยู่เสมอ ทั้งในด้านวิชาการและวิจัย ได้รับเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญ และวิทยากรให้กับหน่วยงานภาคนอกหลายแห่ง และมีผลงานที่โดดเด่น ทั้งในรูปของคู่มือประกอบการสอน บทความทางวิชาการ บทความวิจัย และสิทธิบัตร เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในศาสตร์ที่ตนเองรับผิดชอบ และเป็นผู้มีความเอาในใส่นิสิตอย่างดีเยี่ยมเสมอมา

ตำแหน่ง    ครูชำนาญการ P-5
สังกัด        ภาควิชาวิศวกรรมโลหการ
เริ่มปฏิบัติงานในคณะวิศวกรรมศาสตร์ เมื่อ   20 มิถุนายน 2526
ประวัติการศึกษา   

พ.ศ. 2525 กศ.บ. (วิทยาศาสตร์-เคมี) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

ผลงานด้านการเรียนการสอน
  • คู่มีอประกอบการสอนวิชา ปฏิบัติการโลหการกายภาพ 1 (รหัสวิชา 2109301)
  • คู่มีอประกอบการสอนวิชา ปฏิบัติการวัสดุวิศวกรรม 3 (รหัสวิชา 2109373)
  • Atlas Microstructure of Gold Alloys ผลงานร่วมของ รศ.ดร.ฉัตรชัย สมศิริ ผศ.ดร.เอกสิทธิ์ นิสารัตนพร และนางศิริรัตน์ นิสารัตนพร
ผลงานด้านวิจัย
  • เอกสิทธิ์ นิสารัตนพร, ศิริรัตน์ นิสารัตนพร และวีณา ขลังธรรมเนียม. “วิธีการสร้างสีบนผิวของโลหาเงินผสมทองแดง โดยใช้กระบวนการทางความร้อน” สิทธิบัตรเลขที่คำขอ 065171 วันที่ยื่นขอ 25 เมษายน 2544
  • Sirirrat Nisaratanaporn and Ekasit Nisaratanaporn. The Anti-tarnishing, Microstructure analysis and Mechanical properties of Sterling silver with silicon additive” Jour. Of Metals, Materials and Minerals 12(2): 13-18.
  • เอกสิทธิ์ นิสารัตนพร และ ศิริรัตน์ นิสารัตนพร “อิทธิพลของธาติผสมในโลหะเงินสเตอร์ลิงผสม” หนังสือศาสตร์และศิลป์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับด้านงานวิจัย จัดพิมพ์โดยสกว. กุมภาพันธ์ 2547 หน้า 51-67
  • เอกสิทธิ์ นิสารัตนพร และ ศิริรัตน์ นิสารัตนพร “การปรับปรุงคุณสมบัติทางกลโดยการเติมธาติไททาเนียมในทอง 23 กะรัตขึ้นไป” หน้งสือศาสตร์และศิลป์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับด้านงานวิจัย
เคล็ดลับความสำเร็จ / ความนัยจากใจเกี่ยวกับรางวัลนี้

รู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนผลักดันให้เกิดสิ่งดี ๆ เหล่านี้ขึ้น การทำงานเมื่อไม่ได้คาดหวังสิ่งใด แต่แล้วผลออกมาว่ามีคนรู้คนเข้าใจในการทำงาน ย่อมสร้างกำลังใจให้คนทำงาน หวังอย่างยิ่งว่าอีกหลายคนในคณะ ฯ ที่มีผลงานจากความพากเพียรจะได้รับเกียรติเช่นกัน