คณะวิศวฯ จุฬาฯ ร่วมกับ Tokyo Tech จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ 2566 ภายใต้ธีม Gamification for SDGs

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ Tokyo Institute of Technology จัดโครงการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ทางวิชาการ 2566 ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในรายวิชา 2100310 ความตระหนักต่อโลกในการประยุกต์ใช้ เทคโนโลยี เป็นปีที่ 8 เพื่อให้นิสิตของทั้ง 2 ประเทศ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำกิจกรรมร่วมกัน รวมถึงเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี กฎหมาย ข้อบังคับ กฎระเบียบ ความเชื่อ แนวคิด แนวทางปฏิบัติ ค่านิยมของสังคม ภายใต้ธีม Gamification for SDGs โดยในระหว่างวันที่ 18 – 22 ธันวาคม 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฏฐ์ ลีละวัฒน์ ผู้ช่วยคณบดีด้านสื่อสารองค์กรและวิรัชกิจ พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.จิง ถาง อาจารย์ประจําสำนักบริหารหลักสูตรวิศวกรรมนานาชาติ หัวหน้ารายวิชาฯ รองศาสตราจารย์ ดร.โปรดปราน บุณยพุกกณะ ที่ปรึกษารายวิชาฯ หัวหน้าภารกิจบริหารการศึกษา ฝ่ายวิชาการ และ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้เดินทางเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ กิจกรรม Campus tour Lab tour และ Workshop ณ Tokyo Institute of Technology ประเทศญี่ปุ่น โดยมี Prof. Eri Ota, Assoc. Prof. Rie Murakami-Suzuki, Ms. Yayoi Katori และนักศึกษา Tokyo Tech ให้การต้อนรับและเข้าร่วมโครงการในฝั่งประเทศญี่ปุ่น

.
นอกจากนี้ นิสิตยังได้ร่วมศึกษาดูงานทางด้าน Innovation, Briefing of service of the wellness, SDGs โดยมีผู้บริหาร/ทีมงานจาก NEC Main Office, Google Shibuya Office, SDGs Fieldwork and Company tour @ Kayac และ Plastic factory tour @ Keio Kamakura Laboratory มาร่วมต้อนรับและให้ข้อมูลความรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเชิงนวัตกรรมและเทคโนโลยี ตลอดจนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทำโครงงานของนิสิตภายใต้ธีม Gamification for SDGs

.

อีกทั้งในวันสุดท้ายได้มีการนําเสนอผลงาน Final Presentation ของนิสิตคณะวิศวฯ จุฬาฯ และ Tokyo Institute of Technology ซึ่งนิสิตได้รับมอบประกาศนียบัตรสำหรับการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้โดยผู้บริหาร Tokyo Institute of Technology ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการเรียนการสอนและการทำโครงงานร่วมกัน